นี้มันคือItemในตำนาน เป็นรองเท้าสามัญประจำบ้านที่ทุกคนต้องเคยเห็นและเคยสัมผัสและเป็นรุ่นที่ทำยอดขายได้ทะหล่ม ทะลาย นั้นก็คือรองเท้าฟองน้ำตราช้างดาวววววว


  รองเท้าฟองน้ำตราช้างดาวนั้นได้ทำการดีซายด์ออกมาได้อย่างลงตัว จนเกิดความบังเอิญ หรืออย่างไรแบรนด์ดังอย่าง Nike ออกคอลเลคชั่นใหม่เมื้อไม่นานมานี้  ที่มีดีซายด์คล้ายคลึงกับช้างดาวบ้านเรา("เเต่ก็สวยดีนะอยากได้อะ")  รองเท้าฟองน้ำของnikeมีชื่อรุ่นว่า.  Nike Solarsoft Thong II 


    แต่เรากลับมาที่แตะตราช้างดาวของเราดีกว่าถือว่าเป็นรองเท้าแตะที่ได้รับความนิยมสูงมาทุกยุคทุกสมัยสำหลับแตะช้างดาวของบ้านเรานั้นได้รับความนิยมไปถึงดาราฮอลลีวูดและนักร้องเกาหลีเลยที
   


    แล้วพวกเราเคยสงสัยหรือป่าวว่าเจ้าช้างดาวที่ฮิตมาตั้งเเต่รุ่นพ่อนั้นใครเป็นผู้รังสรรค์มันออกมาได้อย่างลงตัวเช่นนี้
    บริษัท นันยาง เป็นผู้คิดค้นออกแบบผลิตและจำหน่าย  รองเท้าแตะฟองน้ำ รุ่น200 ตราช้างดาว หรือเรียกกันติดปากว่า แตะช้างดาวนั้นเอง  

    นันยางได้ทำการเปิดตัว คอลเลคชั่นรองเท้าแตะฟองน้ำ รุ่น200 ตราช้างดาว นั้น เริ่มต้นเมื่อ. พ.ศ. 2511 ด้วยการพัฒนาส่วนผสมและกระบวนการผลิตอย่างลงตัว ทำให้รองเท้าแตะฟองน้ำ รุ่น 200 ของนันยาง ตราช้างดาวขณะนั้นได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ซึ่งในช่วงแรกมีสองสีคือ สีน้ำตาลและสีน้ำเงิน บรรจุในถุงพลาสติกใส จำหน่ายในราคาคู่ละ 15 บาท
 
    ต่อมาได้มีการพัฒนา รองเท้าแตะฟองน้ำ รุ่น 200  ตราช้างดาว ให้พื้นเป็นสีขาวและเป็นรุ่นปัจจุบันที่เราเห็นกันอยู่ทุกวัน   



  
ด้วยกะแสที่ได้รับความนิยมสูงต่อมาทางนันยางได้ออกคอลเลคชั่น รุ่น200 ตราช้างดาวสำหรับพระสงฆ์


   เรียกได้ว่าสายการผลิตของรุ่น200ตราช้างดาวนั้นยาวนานเกือบ50ปี และยังมีกะแสการนำมาใส่อยู่ทั่วไป เราสามารถหาซื้อได้ตาม shop โชว ฮ่วย ข้างบ้านคุณ